Diễn đàn seo - Forum seo danh sách mới nhất
  1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Của Công Ty SEO PCI Group!
    --Khi Đăng Tin Và Viết Bài Trên Forum Cần Lưu Ý
    + Mỗi Tin Đăng, Bài Viết Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + PCI có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì
    Dismiss Notice

PPC là gì? Khác nhau giữa SEO và PPC

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miễn Phí' bắt đầu bởi tmarketingvn, 8/3/22.

Tags:
  1. tmarketingvn

    tmarketingvn New Member

    Tham gia ngày:
    7/3/22
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    PPC là gì?
    PPC (Pay Per Click) là một mô hình quảng cáo trực tuyến mà trong đó, các nhà tiếp thị có thể đặt quảng cáo trên các nền tảng phổ biến (Google, Facebook, Twitter,…). Nềm tảng đặt quảng cáo sẽ thu được khoản phí từ nhà tiếp thị dựa trên số lần nhấp chuột từ người dùng vào mẫu quảng cáo PPC của họ. Chi phí quảng cáo cụ thể trong mô hình PPC này sẽ phụ thuộc vào số tiền mà nhà tiếp thị quyết định bỏ ra cho chiến dịch đó (cơ chế đấu thầu).

    [​IMG]

    Ví dụ: bạn có thể đặt giá thầu tối đa cho mỗi nhấp chuột là 10.000 VNĐ đ, có nghĩa là bạn có thể trả ít hơn 10.000 VNĐ, nhưng không bao giờ nhiều hơn 10.000 VNĐ cho mỗi nhấp chuột. Bạn sẽ chỉ phải trả ít hơn nếu đối thủ cạnh tranh tiếp theo chỉ đấu thầu nó là 7.000 VNĐ cho từ khóa đó. Hầu hết các kênh quảng cáo sẽ chỉ tính phí bạn những gì bạn cần để vượt qua đối thủ cạnh tranh, mà trong trường hợp này sẽ là 7.100 VNĐ chẳng hạn. Tuy nhiên, nếu ai đó sẵn sàng trả giá cao hơn, nếu là 15.000 VNĐ cho mỗi nhấp chuột, cho từ khoá đó, thì quảng cáo của họ sẽ được hiển thị trên của bạn.

    Điều này không có nghĩa là bạn nên chi tiêu hàng trăm nghìn cho các nhấp chuột chỉ để bạn có thể có vị trí số một. Mục tiêu của quảng cáo PPC là tăng số lần nhấp chuột lên trang web của bạn và sau đó chuyển những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng trả tiền. Giống như bất kỳ chiến thuật tiếp thị khác, nếu bạn chi tiêu nhiều hơn bạn thu được từ kinh doanh, thì đó sai.

    Cách thức hoạt động của mô hình PPC
    Mô hình PPC trên công cụ tìm kiếm hoạt động chủ yếu dựa vào từ khóa. Cụ thể, các mẫu quảng cáo PPC sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm một từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ trên công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]

    Trên thực tế, có rất nhiều thương hiệu và nhiều nhà quảng cáo có nhu cầu quảng cáo PPC. Vì thế, nhằm giúp chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên công cụ tìm kiếm thành công, các công ty của họ sẽ phải nghiên cứu các từ khóa đang thịnh hành và phù hợp với lĩnh vực đang hoạt động, sau đó đầu tư chúng vào PPC thông qua hình thức đấu thầu.

    Google so sánh giữa các mẫu của nhà quảng cáo và xếp hạng chúng, sau đó sẽ lựa chọn mẫu quảng cáo đạt đủ các yếu tố theo yêu cầu. Thông thường có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn mẫu quảng cáo PPC chẳng hạn: giá thầu, chất lượng quảng cáo, từ khoá được chọn, chất liệu quảng cáo,…

    Các nền tảng quảng cáo PPC phổ biến
    [​IMG]

    Google Ads

    Theo khảo sát thì Google Ads là nền tảng quảng cáo PPC phổ biến nhất bởi vì trên thế giới có tới 4 tỷ người đang sử dụng Google. Ước tính mỗi giây Google xử lý hơn 90.000 lượt tìm kiếm của người dùng. Sử dụng quảng cáo PPC trên nền tảng Google sẽ giúp gia tăng nhiều cơ hội tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Dẫu nền tảng này rất cạnh tranh và chi phí bỏ ra không hề rẻ nhưng khi xét đến kết quả đạt được bạn sẽ thấy hài lòng.

    Facebook

    Trong số các nền tảng mạng xã hội, Facebook chiếm tỷ lệ người dùng khá cao nên việc sử dụng quảng cáo PPC sẽ đem lại nhiều cơ hội gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Facebook cho phép bạn tìm kiếm mục tiêu thông qua các tiêu chí: hành vi, sở thích, địa lý, nhân khẩu học…Mặt khác, bạn có thể tận dụng Facebook Ads nhằm tạo liên kết và quảng cáo trên Instagram.

    Phân loại quảng cáo PPC
    Quảng cáo pay-per-click có thể hiển thị trên các trang web, nền tảng truyền thông xã hội hay ứng dụng dành cho thiết bị di động ở các dạng quảng cáo sau:

    Tìm kiếm có trả phí (Paid Search)
    [​IMG]

    Tìm kiếm có trả phí (Paid Search) là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số trong đó các công cụ tìm kiếm như Google hay Bing cho phép hiển thị quảng cáo trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa mà nhà quảng cáo đã đặt giá thầu trước đó, họ có thể nhìn thấy các quảng cáo ppc trên các trang kết quả tìm kiếm này.

    Định dạng quảng cáo Paid Search có thể là quảng cáo văn bản (được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang kết quả tìm kiếm) hoặc quảng cáo mua sắm với hình ảnh được hiển thị phía trên SERPs.

    Quảng cáo hiển thị (Display Advertising)
    [​IMG]

    Quảng cáo hiển thị (Display Advertising) là hình thức quảng cáo truyền tải thông điệp thương mại một cách trực quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh động, video hay banner. Trên các website hay các trang mạng xã hội thường có khu vực được thiết kế riêng biệt để đặt các quảng cáo hiển thị. Cần lưu ý về kích cỡ chuẩn cho quảng cáo hiển thị để phù hợp với khu vực đặt quảng cáo, tùy mỗi trang web sẽ có yêu cầu khác nhau về kích thước.

    Để có thể hiểu rõ hơn thì bạn có thể xem https://tmarketing.vn/ppc-la-gi/
     
Ads4

Chia sẻ trang này

Ads2