Diễn đàn seo - Forum seo danh sách mới nhất
  1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Của Công Ty SEO PCI Group!
    --Khi Đăng Tin Và Viết Bài Trên Forum Cần Lưu Ý
    + Mỗi Tin Đăng, Bài Viết Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + PCI có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì
    Dismiss Notice

Marketing 4.0 là Gì? Xu hướng Marketing 4.0 Trong thời Đại số

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miễn Phí' bắt đầu bởi tmarketingvn, 8/3/22.

Tags:
  1. tmarketingvn

    tmarketingvn New Member

    Tham gia ngày:
    7/3/22
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Tổng quan Marketing 4.0
    Sơ lược về Marketing 1.0 đến 3.0
    [​IMG]

    Marketing 1.0 là gì?

    Marketing 1.0 lad giai đoạn lấy sản phẩm làm trung tâm. Đây là thời kỳ cạnh tranh về chất lượng, tính năng của sản phẩm dịch vụ nhiều hơn. Sản phẩm là trung tâm còn những yếu tố khác chỉ xoay quanh trung tâm này.

    Marketing 2.0 là gì?

    Marketing 2.0 thì lại lấy khách hàng làm trung tâm. Đây là thời kỳ cạnh tranh về sự khác biệt trong sự định vị thương hiệu. Công việc Marketing được nâng cấp từ cấp độ chiến thuật lên cấp độ chiến lược. Một bước tiến khá lớn.

    Marketing 3.0 là gì?

    Marketing 3.0 lấy con người làm trung tâm. Đây là thời kỳ định vị dựa trên sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho xã hội. Bước chuyển biến này khiến vai trò của Marketing trở nên lớn hơn trong quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

    Marketing 4.0 là gì?
    Marketing 4.0 là hình thức tiếp thị mà nó sự tương tác giữa online và offline giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong thời đại kỹ thuật số, doanh nghiệp cần phải thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp cận với khách hàng, phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán hàng, cho đến cách chăm sóc khách hàng,… để phù hợp với thời đại.

    [​IMG]

    Marketing 4.0 sẽ gắn liền với Internet, từ việc lựa chọn kênh quảng bá tới thúc đẩy hành động mua hàng, đánh dấu bước dịch chuyển từ 4P sang 4C. Đây là một bước ngoặt rất lớn. Có thể nói là mở ra một thời đại marketing mới gần gũi với con người hơn.

    Cơ hội
    Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến cho những người làm marketing cơ hội marketing vượt trội mà chính họ cũng khó mà tưởng tượng và nắm bắt, thực hiện so với các thời kỳ trước đó. Theo các nhà nghiên cứu và thực hiện marketing, các cơ hội marketing trong thời công nghệ 4.0 được đề cập là:

    Thứ nhất là hiệu quả truyền tải thông tin đến khách hàng, người tiêu dùng cao hơn hẳn thời gian trước mà chi phí phải bỏ ra lại thấp hơn. Thông tin truyền tải cũng rất đa dạng, phong phú và hấp dẫn như văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim và trò chơi…Bạn chỉ cần một máy vi tính có kết nối mạng (thậm chí điện thoại thông minh), một tài khoản mạng xã hội (facebook, zalo,…) là có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng rồi, tất nhiên đó là đối với những sản phẩm đơn lẻ, giá trị thấp,..Tuy nhiên đối với các công ty, việc có một trang web giới thiệu sản phẩm sẽ có ích gấp nhiều lần với việc quảng cáo trên các báo khác.

    [​IMG]

    Thứ hai là truyền tải nội dung, thông điệp đến tay người dùng với một lượng dữ liệu khổng lồ (big data) và người tiêu dùng có thể truy cập thông tin sản phẩm và thực hiện giao dịch, mua bán mọi lúc mọi nơi mà không cần trực tiếp đến cửa hàng như trước. Đây là ưu điểm vô cùng lớn, giúp người dùng có thể tiếp cận sản phẩm một cách thuận lợi nhất. Việc áp dụng công nghệ trong Marketing 4.0 còn giúp các công ty giảm đáng kể số lượng nhân viên bán hàng đồng thời cũng tăng doanh thu một cách hiệu quả, tiếp cận với thị trường rộng lớn cũng như phát triển ra toàn cầu.

    Thứ ba, mọi sản phẩm đều có thể được minh họa chi tiết, cụ thể mà khách hàng không cần phải trực tiếp đến sản phẩm, bên cạnh đó, khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn tận tình từ nhân viên. Đây là lợi thế không nhỏ thay cho cách truyền thống là tư vấn trực tiếp tại cửa hàng.

    Thứ tư là không chỉ truyền tin được đến khách hàng trong nước mà còn có thể quảng bá sản phẩm ra toàn cầu, internet chính là công cụ hữu hiệu đưa sản phẩm của bạn đến ngoài biên giới.

    Để có thể hiểu rõ hơn thì bạn có thể xem thêm
     
Ads4

Chia sẻ trang này

Ads2