Diễn đàn seo - Forum seo danh sách mới nhất
  1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Của Công Ty SEO PCI Group!
    --Khi Đăng Tin Và Viết Bài Trên Forum Cần Lưu Ý
    + Mỗi Tin Đăng, Bài Viết Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + PCI có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì
    Dismiss Notice

1000 Mẫu Content thu hút cho người mới đa lĩnh vực

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miễn Phí' bắt đầu bởi tmarketingvn, 9/3/22.

Tags:
  1. tmarketingvn

    tmarketingvn New Member

    Tham gia ngày:
    7/3/22
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mẫu Content thu hút là như thế nào?
    Các mẫu Content hấp dẫn bao gồm nội dung sự kiện, các vấn đề lôi cuốn và thôi thúc người đọc dừng lại,.. Content này có thể được sử dụng để truyền tải thông điệp hoặc câu chuyện đến người xem. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nội dung bài viết để làm PR, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, nhận xét tin tức/sản phẩm,….

    Các bước viết Content quảng cáo
    Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng
    Điều quan trọng đầu tiên khi viết một bài content là mình cần trả lời được câu hỏi mình viết cho ai.

    Và để trả lời câu hỏi đó, bạn cần phải nói rõ nhất có thể về tính cách của người mua, bao gồm tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân, gia đình, địa vị, sở thích, lối sống, hành vi, thiết bị và điều kiện sống. Mong muốn, ước muốn, khát khao của họ về cuộc sống, hiện tại và tương lai là gì?

    [​IMG]
    Ví dụ bạn bán mỹ phẩm, nhưng bạn cũng biết rằng thị trường mỹ phẩm có rất nhiều phân khúc đa dạng. Giả sử mặt hàng bạn đang bán là mỹ phẩm Lancome – một thương hiệu cao cấp nên đối tượng bạn hướng đến không thể là là học sinh, sinh viên. Lúc này, bạn cần nhắm đối tượng mục tiêu của mình là nhân viên văn phòng, các quý cô trong độ tuổi từ 25 đến 50.

    Ở độ tuổi này, họ đã đi làm nên muốn đẹp hơn từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới, tóm lại là họ muốn đẹp toàn diện. Và tôi muốn mình tự tin và khỏe mạnh hơn trong mắt đồng nghiệp, khách hàng và đối tác… nói tóm lại đó là mong muốn đẹp trong mắt mọi người. Chính vì vậy, mỹ phẩm cao cấp của Lancome chính là thứ mà họ đang tìm kiếm.

    Bước 2: Hiểu rõ bạn sẽ mang lại giá trị gì cho khách hàng
    Hãy nhìn thẳng vào các yếu tố và nhu cầu, từ bí mật bên ngoài đến bên trong. Nhu cầu nội tâm càng sâu chúng ta càng dễ dàng chạm đến và rung động, giống như tri kỷ chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau đến hết cuộc đời.

    Hãy nhớ rằng sản phẩm của chúng tôi chỉ là một phần của tất cả các kết quả mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng. Ví dụ như câu chuyện anh đi uống rượu, anh không say, cô bán rượu, vậy ở đây người bán rượu không chỉ là rượu, mà là sắc đẹp, nụ cười, ánh mắt, những câu chuyện ngọt ngào, quyến rũ, tình yêu cũng bán …

    Bước 3: Ý tưởng Content
    Cách thức thuần tuý nhất để có ý tưởng ấy là đổi thay góc nhìn

    [​IMG]
    1. Chọn thu thập đối tượng mục tiêu của bạn (khách hàng của bạn có thể ở đây)
    2. Chọn thu thập một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh
    3. Đưa ra một giải pháp rõ ràng cho một vấn đề hoặc mong muốn
    4. Đối tượng mục tiêu đề cập về phương án đó (bất kỳ ai cũng có thể làm bất cứ điều gì trong bối cảnh đó)
    Chỉ trong một trường hợp (ngữ cảnh) lựa chọn nhiều góc nhìn khác nhau, bạn có thể nói về giải pháp cho vấn đề, mong muốn của mình, bằng vô số cách. Bạn chỉ cần đi vào tâm trí và nghĩ rằng bạn là chủ thểđó thì bạn sẽ có content để diễn giải ra thôi.

    Bạn có thể tạo thông tin bằng:

    • Chữ viết
    • Video
    • Hình ảnh
    Bước 4: Nguồn Content
    • Tự viết ra
    • Sưu tầm rồi xào lại
    • Quy tụ thành từng đội ngũ viết rồi san sớt cho nhau
    Google Search theo keyword

    • Các trang web
    • Các diễn đàn, forums, group
    • Các trang mạng xã hội (Facebook, mạng xã hội instagram, Pinterest,…)
    • Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt
    Cấu trúc bài mẫu Content hấp dẫn
    Một bài Content tốt cần có cấu trúc thu hút người mua hàng và liên kết các mặt hàng để người mua hàng muốn đọc nó đến cùng. Cấu trúc của một bài content hay thường gồm có:

    1. Tìm kiếm các concept giải quyết các vấn đề của người mua mà đối thủ cạnh tranh chưa giải quyết hoặc chưa giải quyết được.
    2. Có tiêu đề làm nổi bật mối quan tâm mà khách hàng đang chú ý
    3. Cần có Sapo
    4. Giải quyết các mối quan tâm: Tại sao người mua sắm nên chọn sản phẩm/tùy chọn này?
    5. Tại sao người mua hàng cần chọn bạn để cung cấp sản phẩm/ tùy chọn này cho họ?
    6. Call to action
    Để có thể hiểu rõ hơn thì bạn có thể xem tại đây
     
Ads4

Chia sẻ trang này

Ads2