Diễn đàn seo - Forum seo danh sách mới nhất
  1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Của Công Ty SEO PCI Group!
    --Khi Đăng Tin Và Viết Bài Trên Forum Cần Lưu Ý
    + Mỗi Tin Đăng, Bài Viết Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + PCI có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì
    Dismiss Notice

Loại bỏ chiêu trò cướp khách khi kinh doanh trên Facebook

Thảo luận trong 'Giới Thiệu Website' bắt đầu bởi phanmemabitstore, 3/10/20.

  1. phanmemabitstore

    phanmemabitstore New Member

    Tham gia ngày:
    26/9/20
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Môi trường kinh doanh trên Facebook không dễ dàng như bạn nghĩ đâu. Nghĩ cách để thu hút khách hàng, bán được sản phẩm đã khó còn phải đối phó với vấn nạn cướp khách của những đối thủ cạnh tranh không lành mạnh nữa. Vậy làm sao để chống cướp khách hàng và trụ vững trong môi trường này.

    Chèn logo hoặc số điện thoại vào ảnh sản phẩm

    Tại sao bạn không tận dụng tất cả những gì xuất hiện trong bài viết bán hàng của mình để vừa kích thích hành động của khách hàng mà hạn chế được việc cướp khách nhỉ?

    Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng ngay. Tuy nhiên, hãy để ý đến vị trí đặt logo/ số điện thoại để không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bức ảnh. Logo/số điện thoại không được quá to, làm phân tán sự tập trung của khách hàng khi nhìn ảnh sản phẩm, cũng không nên quá bé để khách hàng không nhìn thấy hoặc đối thủ có thể dễ dàng crop, chỉnh sửa. Tốt nhất, logo/số điện thoại nên được làm mờ trước khi cho lên ảnh.

    Hoặc bạn có thể dán tem lên mỗi sản phẩm, trên bao bì và luôn gửi kèm hóa đơn của cửa hàng. Bạn nên nhắc trước với khách không nhận hàng nếu không có đầy đủ những điều trên.

    [​IMG]

    Chèn logo hoặc số điện thoại vào ảnh trước khi đăng bài

    Dành nhiều thời gian, công sức để chiến đấu đến cùng

    Điều này có nghĩa là bạn phải nhanh tay, nhanh mắt và kiên trì ngồi trực fanpage liên tục, trả lời comment và lấy thông tin khách hàng nhanh nhất có thể, sau đó lập tức liên hệ cho khách hàng để chốt đơn. Nếu không thể làm một mình thì bạn có thể dùng tiền thuê thêm người.

    Tuy nhiên cách này nhiều khi vẫn không diệt trừ triệt để được nạn cướp khách vì bạn ngồi canh được thì đối thủ cũng ngồi canh được, nhiều lúc đối thủ còn nhanh hơn gọi điện cho khách hàng chốt đơn trước cả bạn. Lúc này bạn cần gọi điện và xác nhận lại, cung cấp các thông tin như thời gian giao hàng, tên, số điện thoại shipper, và lưu ý với khách hàng chỉ nhận hàng từ shipper đó.

    [​IMG]

    Trực page liên tục để chống cướp khách hàng

    Đừng chốt đơn ngay trên comment

    Thay vì nhận đơn qua comment trên các post, bạn có thể thay đổi bằng cách chỉ nhận đơn qua inbox, khách hàng sẽ nhắn tin riêng cho fanpage, chắc chắn đối thủ sẽ không thể lấy được thông tin khách hàng. Có một cách khác đó là điều hướng khách hàng đặt hàng form Google bằng cách đặt link rút gọn trên post để khách hàng đăng ký mua hàng trên đó, tất nhiên sẽ gặp những khách hàng khó chịu với những thủ tục mua hàng rườm rà đó.

    Thay đổi thói quen mua hàng của người dùng không phải là việc một sớm một chiều, cứ up ảnh, sản phẩm lên fanpage Facebook là khách hàng vẫn có thói quen comment thôi. Chưa kể đến việc bán hàng trên Facebook khó quản lý, không chỉ mất khách mà có thể bị sót đơn hàng, giao nhầm… Giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề này là sử dụng website bán hàng. Tất cả sản phẩm bạn đăng lên website, sau đó chia sẻ link website lên fanpage để khách hàng vào đặt hàng. Tất cả thông tin về đơn hàng và khách hàng sẽ được “bắn” về trang quản trị website. Bạn sẽ không lo bị bất cứ đối thủ nào cướp khách mà còn có thể quản lý đơn hàng, giao vận, tồn kho… rất nhẹ nhàng, thuận tiện, lại khó bị nhầm đơn, sót đơn.

    Không chỉ đăng sản phẩm bán hàng trên Facebook mà bạn còn có thể tự động đồng bộ tất cả sản phẩm trên website lên các kênh khác như Zalo và các sàn TMĐT như Lazada, Sendo, Adayroi, Tiki… mà không phải đăng đi đăng lại sản phẩm nhiều lần. Xu hướng hiện nay là bán hàng đa kênh, khách hàng ở đâu là chúng ta có mặt ở đó. Chỉ với một website trên nền tảng bán hàng đa kênh Omnichannel là bạn có thể làm được tất cả, đối thủ chỉ còn biết ngậm ngùi mà nhìn bạn bán hàng thôi.

    Hoặc tôi có một cách rất hay, xin chia sẻ ở cuối bài viết

    Đưa ra những điều có lợi cho khách mà đối thủ không có

    Đơn vị kinh doanh nào cũng mong muốn làm được điều này tuy nhiên không hề dễ dàng gì đâu. Bởi vì việc bạn lấy cùng một nguồn hàng, bán giá không quá chênh lệch là điều rất dễ xảy ra. Chính vì thế nếu muốn tạo ra sự khác biệt thì hãy tạo ra một giá trị cộng thêm cho khách hàng.

    Ví dụ, bạn đang kinh doanh đồ mẹ và bé, anh bạn thân của bạn lại sở hữu một spa cho bà bầu. Hãy liên kết với anh ấy! Khách hàng mua hàng của bạn sẽ được tặng 1 voucher giảm giá X% cho các dịch vụ massage bầu chẳng hạn. Chắc chắn đối thủ sẽ chỉ có cách ngậm ngùi nhìn bạn kinh doanh thôi.

    Ẩn tất cả bình luận đặt hàng có chứa email, số điện thoại của khách

    Nếu bạn thấy thực hiện những điều thứ nhất và thứ hai không hiệu quả còn điều thứ ba quá khó để thực hiện thì đây sẽ là biện pháp cho bạn. Bạn đang nghĩ rằng làm sao có thể thực hiện được điều này?

    Điều tôi nói không phải ẩn thủ cộng từng comment một mà là ẩn tự động bằng phần mềm. Bạn chỉ cần cài đặt 1 lần sau đó phần mềm sẽ tự động chạy. Bạn có thể tùy chỉnh ẩn toàn bộ bình luận, ẩn theo từ khóa hay chỉ ẩn bình luận có chứa số điện thoại, email. Tất nhiên, nếu ẩn đi các comment cũng sẽ khiến cho khách hàng không đọc được những phản hồi từ những người mua trước. Giải pháp tối ưu cho cách này là lập 1 album feedback, để những khách hàng có nhu cầu có thể vào xem và an tâm khi mua hàng hơn.

    Trên đây là những kinh nghiệm mà tôi đúc rút ra để chống cướp khách hàng. Bây giờ bạn đang thắc mắc về giải pháp mà tôi đã nói ở trên đúng không? Đó chính là phần mềm ẩn comment fanpage Abit.

    [​IMG]

    Ẩn tất cả comment của khách hàng trên fanpage bằng phần mềm được đánh giá cao nhất hiện nay

    Đây là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh rất hiệu quả. Sử dụng phần mềm bạn có thể phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng nhờ tính năng tự động trả lời comment, inbox. Phần mềm còn có thể tự động ẩn comment của khách hàng trên fanpage một cách hiệu quả. Ngoài ra công cụ hữu ích này còn tích hợp rất nhiều tính năng cho công việc kinh doanh, liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để được tư vấn chi tiết hơn.
     
  2. prviet

    prviet New Member

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cám ơn, bài viết rất hữu ích
     
Ads4

Chia sẻ trang này

Ads2