Diễn đàn seo - Forum seo danh sách mới nhất
  1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Của Công Ty SEO PCI Group!
    --Khi Đăng Tin Và Viết Bài Trên Forum Cần Lưu Ý
    + Mỗi Tin Đăng, Bài Viết Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + PCI có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì
    Dismiss Notice

Nguyên nhân bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

Thảo luận trong 'Giới Thiệu Website' bắt đầu bởi phanmemabitstore, 12/10/20.

  1. phanmemabitstore

    phanmemabitstore New Member

    Tham gia ngày:
    26/9/20
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chưa hiểu về sản phẩm mình bán

    Dù bạn đang kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, không cần biết có chạy quảng cáo Facebook hay không, nhưng đã bán cái gì, là phải hiểu cái đó. Hiểu ở đây là hiểu cái gì ?

    Tất cả những tính năng của sản phẩm.

    Cách ứng dụng các tính năng đó vào cuộc sống của khách hàng (quan trọng nhất).

    Hiểu được hành vi của khách hàng tiềm năng của sản phẩm này.

    Như bạn thấy mình in đậm yếu tố Ứng dụng tính năng của sản phẩm trong cuộc sống của khách hàng, đây là cách để bạn khơi gợi nhu cầu mua hàng ở khách.

    Còn bạn muốn biết cách việt nội dung thế nào để khơi gợi nhu cầu ở khách hàng thì xem tiếp phần này.

    [​IMG]

    Chưa hiểu sản phẩm mình bán khiến bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

    Nội dung chưa đánh đúng tâm lý khách hàng:

    Nội dung là yếu tố quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook. Nếu bạn không viết được nội dung đánh vào tâm lý của khách hàng, thì bạn sẽ khó bán được hàng. Khi làm nội dung, bạn phải nhớ điều này: cá nhân hoá nội dung.

    Tức là, bạn phải viết nội dung cho tệp khách hàng làm sao, khi họ đọc vào họ thấy như bạn đang nói về họ. Việc này sẽ giúp cho khách có 2 cảm giác sau đây:

    Đầu tiên, họ sẽ bất ngờ, thắc mắc Sao giống như viết cho mình thế nhỉ.

    Tiếp theo, họ sẽ cảm thấy được đồng cảm, thân thiết hơn với shop => tăng khả năng mua hàng nếu họ có nhu cầu.

    Kích thước hình ảnh chưa chuẩn:

    Thật sự thì theo kinh nghiệm của mình, kích thước hình ảnh có ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả quảng cáo Facebook.

    Facebook đã đưa ra số liệu kích thước ảnh, vì nếu bạn đăng ảnh với kích thước đúng, thì trải nghiệm của khách trên Facebook sẽ được cải thiện.

    Từ đó, quảng cáo của bạn sẽ có khả năng thu hút khách hàng hơn, tăng hiệu quả khi quảng cáo Facebook hơn.

    [​IMG]

    Không đăng đúng kích thước ảnh khiến trải nghiệm của khách hàng không tốt

    Target khách hàng chưa chuẩn xác:

    Đây có lẽ gãi trúng chỗ ngứa của nhiều bạn lắm, vì target về khách hàng luôn là thứ bạn quan tâm hàng đầu khi chạy bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào.

    Bạn có thể có nhiều cách để tìm ra sở thích của khách hàng tiềm năng, mình ví dụ vài cách:

    Tự suy nghĩ, đoán xem là khách hàng của mình có hành vi sở thích như thế nào. Tự đặt mình vào tâm thế của khách hàng xem họ cần gì.

    Dùng Audience Insights tìm sở thích hành vi của khách hàng.

    Audience Insights là một công cụ nghiên cứu hành vi khách hàng miễn phí của Facebook.

    Quảng cáo bị gián đoạn giữa chừng:

    Việc này là thường xuyên xảy ra, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ thường mắc các sai lầm sau:

    Tắt mở quảng cáo Facebook liên tục. Bạn không nên làm thao tác này, vì quảng cáo cần từ 1-2 ngày mới có thể chạy ổn định và tối ưu tốt đến khách hàng.

    Thẻ hết tiền giữa chừng, Facebook không thanh toán nợ được => dừng toàn bộ ads.

    Chọn sai múi giờ cho tài khoản quảng cáo Facebook:

    Vì sao múi giờ tài khoản quảng cáo Facebook lại liên quan đến hiệu quả chạy quảng cáo Facebook?

    Vì múi giờ của tài khoản quảng cáo Facebook, sẽ quyết định thời điểm bắt đầu 1 ngày mới cho quảng cáo.

    Bạn có thể kiểm tra múi giờ của các tài khoản quảng cáo đang có trong Facebook Business của mình.

    Chưa chạy nhiều hình thức quảng cáo Facebook:

    Khi mình chạy quảng cáo Facebook, mình tâm niệm thế này: Nếu bạn là người chạy ads, bạn thấy chán thì khách hàng làm sao thấy thích được ?

    Nhiều bạn hiện nay cứ đè PPE (Page Post Engagement) để chạy quảng cáo, bạn thấy chán thì khách hàng còn thấy chán hơn bạn. Vì họ còn phải tiếp xúc các quảng cáo khác của đối thủ.

    Bạn hãy thử chạy test với các hình thức quảng cáo khác như:

    Chưa test hết các thành phần của chiến dịch

    Khi bạn test quảng cáo Facebook, bạn phải biết mình đang test cái gì trong đó. Có một vài yếu tố cơ bản cần test khi chạy quảng cáo Facebook:

    Nội dung văn bản.

    Hình ảnh.

    Tệp khách hàng – cách target.



    Nói chung, có rất nhiều thứ cấu thành một chiến dịch quảng cáo Facebook. Kinh nghiệm của mình: Khi muốn test một thứ gì, bạn phải giữ nguyên các yếu tố còn lại.

    Khi bạn muốn test xem là target vào sở thích A và sở thích B, cái nào hiệu quả hơn, bạn phải giữ nguyên các yếu tố còn lại như nội dung văn bản, hình ảnh,…tất tần tật phải giống nhau hết, chỉ có thay đổi cách target mà thôi.

    Bạn phải đảm bảo tính công bằng cho các ads set với nhau, bằng cách giữ lại các yếu tố khác, chỉ thay đổi yếu tố cần test thôi. Như vậy thì kết quả mới khách quan được.

    [​IMG]

    Chưa chạy nhiều hình thức quảng cáo cũng khiến chiến dịch của bạn không hấp dẫn

    Chưa biết cách kháng cáo tài khoản quảng cáo bị khoá

    Không ít lần bạn sẽ bị khoá tài khoản quảng cáo Facebook khi đang thực hành chạy quảng cáo, việc khoá tài khoản sẽ làm quảng cáo của bạn chạy không hiệu quả nữa. Bạn hãy trang bị ngay cho mình những kiến thức cần thiết để có cách đối phó khi bị khoá tài khoản quảng cáo

    Chưa tìm hiểu về Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp

    Phần lớn khách hàng sẽ không mua sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên bắt gặp, họ sẽ mua ở những lần sau đó. Có rất nhiều lý do khiến họ không thanh toán ngay:

    Hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè.

    Không có sẵn tiền ở đó.

    Cần suy nghĩ thêm về nhu cầu đối với sản phẩm.



    Có rất nhiều lý do để họ không mua ngay lần đầu. Chính vì vậy, bạn cần phải học cách Remarketing trên Facebook để có thể tiếp thị lại khách hàng thêm nhiều lần nữa, gia tăng tỷ lệ mua hàng.

    Vì sao quảng cáo Facebook chưa ra đơn ?

    Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ bắt gặp tình trạng chạy quảng cáo Facebook chưa ra đơn hàng. Lúc đó hãy xem mình mắc lỗi nào trên đây nhé!

    Ngoài quảng cáo ra bạn cũng đừng phạm sai lầm trong việc quản lý kênh bán hàng của mình. Ngay từ đầu hãy sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý tất cả các hoạt động trên nhiều kênh bán hàng và đặc biệt nhất chính là tối ưu cho fanpage. Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để nhận được gói dùng thử trong vòng 15 ngày.
     
Ads4

Chia sẻ trang này

Ads2