Diễn đàn seo - Forum seo danh sách mới nhất
  1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Của Công Ty SEO PCI Group!
    --Khi Đăng Tin Và Viết Bài Trên Forum Cần Lưu Ý
    + Mỗi Tin Đăng, Bài Viết Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + PCI có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì
    Dismiss Notice

5 TIPS sẽ thay đổi cách thức bán hàng trên LadiPage từ nay về sau

Thảo luận trong 'Góc Tâm Sự' bắt đầu bởi abitstore12, 21/10/20.

  1. abitstore12

    abitstore12 New Member

    Tham gia ngày:
    29/9/20
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Văn Phòng
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Web:
    https://abitstore.vn?resource=teammkt&ref=mkt104th
    Điều hướng khách hàng qua Chatbot để có data remarketing 0đ

    Data thường được sử dụng nhất là sdt, hiếm khi dùng tới email trừ những ngành khó nhằn và cần remarketing bằng emails.

    Xử lý khách hàng trực tiếp qua LadiPage giúp ae tiết kiệm khâu tư vấn trong đại đa số trường hợp.

    Telesale chỉ việc gọi confirm, trừ mấy anh em đông y, thẩm mỹ viện... thì phải tư vấn hơi kỳ công.

    Anyway, dù sao thì data này ae cũng khó lòng mà sử dụng để remarketing 0đ.

    Giải pháp thường thường được dùng nhất là remarketing bằng quảng cáo - retargeting.

    Chạy ads phủ lại những khách hàng đã mua hàng để up sale.

    Hoặc up toàn bộ số điện thoại của khách hàng lên để tạo tệp tùy chỉnh (tất nhiên có tỷ lệ rớt vì ko phải ai cũng dùng sdt nhận hàng cho nick Facebook của họ)

    Những cách này ko phải giải pháp hay.

    • Thứ nhất: là tốn chi phí ads.

    • Thứ hai: quan trọng hơn là không thể tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa được, và như vậy thì chắc chắn sẽ ko có tỷ lệ chuyển đổi cao.
    >>> Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ABIT giúp bạn thực hiện các thao tác quản lý data khách hàng, phân loại chia data hỗ trợ nhân viên tư vấn chốt đơn hiệu quả.

    [​IMG]

    Vì không thể phân loại được khách hàng, đơn giản là cứ pixel mua hàng thì phủ lại quảng cáo.

    Ví dụ như bạn muốn up sale cho khách hàng sau khoảng 30 ngày tính từ lúc mua hàng lần đầu, thì gần như là vô phương.

    Còn cross sale thì đơn giản hơn chút, nhưng bạn phải tạo sự kiện tùy chỉnh trong pixel, để có được tệp khách hàng theo từng loại sản phẩm riêng biệt.

    Từ đó có kế hoạch cross sale tương ứng.

    Ví dụ bạn bán chậu tắm cho em bé, sau này với tệp đó bạn hoàn toàn có thể crocs sale để bán xe tập đi.

    Nhưng tóm lại là vẫn tốn chi phí quảng cáo. Mà nó phải mất công nhớ.

    Bài toán ở đây là làm sao có một kịch bản Tự Động - Up Selling/Cross Selling phù hợp cho từng khách hàng cụ thể - mà lại ko tốn chi phí qc.

    Đây là giải pháp của mình đã làm trong hai năm qua, chia sẻ lại với ae

    • Set một kịch bản chat bot trong Fanpage

    • Sau khi khách hàng điền form xong thì điều hướng họ thẳng vào Bot này (cái này rất đơn giản, đặt link chat bot vào URL cảm ơn trên form LadiPage là xong)
    Việc còn lại là gắn thẻ phân loại khách hàng theo các trường thông tin: sản phẩm, ngày giờ mua, nhân viên chăm sóc ...

    Sau đó chạy kịch bản chăm sóc tự động cho từng loại khách hàng là được.

    Có thể hẹn giờ, đặt lịch chăm sóc theo khoảng thời gian (ví dụ cứ sau đúng 30 ngày là nhắn tin hỏi khách đã xài hết chưa chẳng hạn)

    Hoặc chăm sóc theo nhóm sản phẩm mà từng khách hàng đã mua

    [​IMG]

    Chia lead cho sale và xây dựng kịch bản CSKH tự động
    Khi lượng đơn nhiều thì ae chia lead thế nào ? Mình cũng ko rõ, chắc ở đây mỗi ae sẽ có phương án chia lead riêng.

    Và thường thì ko phải lúc nào cũng chốt một phát ăn luôn, sẽ có những lead cần chăm sóc lại vài lần mới chốt được.

    Thế anh em set lịch chăm sóc lại đó cho lead như thế nào ? Tự động ko hay bằng cơm ?

    Đây là cách mình làm, ae có thể tham khảo:

    • Xoay tua lead cho từng nhân sự, giả sử bạn có 10 sale, thì lead được nhận về sẽ rải cho từng bạn theo trình tự thời gian nhận được lead.

    • Cứ hết 1 turn 10 lead là lại chia tiếp như vậy, để đảm bảo ko bạn sales nào chăm sóc lead lẫn của nhau.

    • Giới hạn số lead tối đa mỗi bạn có thể nhận được chia theo từng ca và khung giờ làm việc, để tránh quá tải cho sale cũng như bị xót lead.

    • Set mức độ ưu tiên theo từng nhóm sản phẩm riêng biệt phù hợp với từng nhân sự sale riêng biệt (ví dụ sản phẩm khó chốt thì đưa cho nhân viên sale giỏi)

    • Xây dựng kịch bản tương ứng với từng trạng thái của Lead (Không nghe/ máy bận/ thuê bao/suy nghĩ thêm... )
    Trong trường hợp có bạn sales nào có tốc độ chốt nhanh hơn, thì bạn ấy có quyền "Nhận Thêm Lead" để chăm sóc.

    Vậy còn trường hợp có lead phải chăm sóc lâu hơn bình thường thì sao ?

    Mình sẽ set một mức thời gian mặc định cho từng sale, nếu như có lead nào mà trong từng đó thời gian ko được xử lý thì sẽ tự thu hồi và chuyển sang cho sale kế tiếp.

    Tracking toàn bộ quá trình chăm sóc Lead của Telesale

    Làm như vậy sẽ giúp các bạn:

    • Tối đa hiệu suất nhân viên

    • Ko để sót lead nào

    • Chăm sóc khách hàng tối đa

    • Ko lãng phí thời gian xử lý google sheet phức tạp
    Làm kiểu gì?

    [​IMG]

    Đo lường roas từng chiến dịch trên mọi nền tảng ads
    Tracking & Analytics là phần cực kỳ quan trọng trong quảng cáo digital, quảng cáo chuyển đổi cũng vậy.

    Vì về cơ bản thì ai cũng biết có một phần ngân sách quảng cáo bị lãng phí. Nhưng phần đó là phần nào thì chả ai nói cho chúng ta cả.

    Khi chạy các chiến dịch đổ về landing thì câu chuyện tracking ROAS khá là khoai

    Về lý thuyết nếu anh em set trực tiếp giá trị trên mỗi chuyển đổi thì cũng sẽ ra được báo cáo này.

    Khi chạy cùng lúc nhiều chiến dịch đổ về một landing, việc tracking camp nào win camp nào lose là rất quan trọng.

    4. Lên đơn hàng và gửi đơn trực tiếp không cần google sheet
    Theo cách làm việc thông thường thì chúng ta sẽ cần làm việc với bảng tính excel ít nhất 3 lần.

    Một lần sale vào Google Sheet để lấy data khách và gọi.

    Sau khi gọi chốt đơn xong thì sẽ xuất ra một sheet là những đơn chốt thành công

    Sheet này được gửi tới bộ phận kho để check tình trạng hàng còn hay hết.

    Sau khi ra được danh sách đơn hàng còn và có thể giao khách thì sẽ gửi sheet này qua đơn vị vận chuyển.

    Nói chung là cần thao tác chừng 3 lần với một sheet excel.

    Bây giờ thì khác rồi.

    Ngay khi khách hàng điền form trên ladipage, thông tin của khách hàng sẽ được đẩy thẳng qua

    Lúc này thì bạn sale chỉ việc gọi confirm với khách hàng và bấm nút lên đơn với 1 click.

    Đơn hàng sẽ được đóng gói và chuyển trạng thái qua đơn vị vận chuyển luôn.

    Không cần phải làm đi làm lại những thao tác với bảng tính Excel nữa.

    Cũng ko cần phải lo mất công chốt trước rồi lại báo khách hết hàng.

    Bên cạnh đó thì toàn bộ lịch sử khách mua hàng cũng hiển thị lên ngay khi có thông tin khách hàng đưa vào.

    Sale của bạn sẽ biết khách hàng thuộc dạng gì để tư vấn cho phù hợp.

    Và cũng ko còn phải gặp vấn đề báo đơn âm.

    Tất nhiên nếu bạn muốn báo đơn âm thì cũng ko thành vấn đề, có tùy chọn để bạn làm việc đó.

    >>> Xem thêm: Các tính năng vượt trội của phần mềm quản lý page - hỗ trợ người bán chốt đơn, liên hệ vận chuyển hiệu quả

    [​IMG]

    5. Tăng tỷ lệ giao hàng thành công
    Trước khi hàng tới tay khách khoảng 30 phút, hệ thống sẽ thông báo cho khách hàng để chú ý nghe máy bưu tá gọi. Để đảm bảo khách nhận được thông tin về hàng hóa. Tránh trường hợp bưu tá gọi khách ko để ý điện thoại.

    Vậy là bạn đã trải qua level 5: Tối đa trải nghiệm hành trình đơn hàng cho khách. (Còn hơn cả Tiki)

    Xử lý hàng hoàn tự động
    Trong trường hợp gặp khách tào lao, hàng bị chuyển hoàn về.

    Nếu ko được kiểm đếm sát sao hàng ngày, số liệu nhập tồn bị trễ.

    Thì lâu ngày dễ phát sinh thất thoát.

    Cũng như hàng hoàn về chưa thể nhập tồn được ngay lập tức.

    Telesale cũng sẽ cập nhật được trạng thái tồn ngay lập tức và tư vấn cho khách hàng ngay.
     
Ads4

Chia sẻ trang này

Ads2